Tự làm sạch trang sức bạc ngay tại nhà


Nếu bạn đang đeo trang sức bạc hoặc dự định mua trang sức bạc nhưng lo ngại về vấn đề làm sạch bạc khi bạc bị xỉn màu do tiết mồ hôi hoặc để lâu ngày không sử dụng. Hãy yên tâm, chúng mình có rất nhiều cách hữu ích dành cho bạn, bạn có thể tự làm cho bạc sáng trở lại tại nhà mà không cần ra tiệm.

1/ Dùng nước oxy già hoặc nước rửa móng tay:

Chắc hẳn các bạn ai cũng biết nước oxi già và nước rửa móng đúng không nhỉ? Nếu không có tại nhà, bạn có thể mua nước oxy già ngoài hiệu thuốc hoặc nước rửa móng tay ngoài chợ hoặc tiệm nail gần nhà. Chọn một khay nhỏ sạch, đặt đồ trang sức vào và đổ ngập dung dịch vào khay, chỉ cần đợi 5-10 phút là bạc của bạn sẽ sáng bóng lại ngay. Và bạn có thể hơ nhẹ bạc qua lửa, bạc sẽ trở lên đẹp hơn.

Lưu ý: Đừng ngâm quá lâu nhé, vì đây là các loại dung dịch hoạt động bề mặt, làm sạch bề mặt nên nếu ngâm quá lâu, bạc của bạn sẽ bị ăn mòn.
 
2/ Giấm đun sôi nhỏ lửa hoặc nước chanh tươi và muối:

– Bước 1: Bạn đun sôi nước cùng muối và chanh hoặc đun sôi giấm trong lửa nhỏ.

– Bước 2: Thả đồ trang sức vào đun rồi. Lưu ý: khi thấy đồ trang sức đã sạch bẩn, bạn có thể  lấy nó ra.

– Bước 3: Dùng vải nhung đánh bóng lại đồ trang sức.

3/ Nước vo gạo:

Đây là một cách rất đơn giản nhưng lại giúp đồ bạc sáng lâu hơn.

–  Bước 1: Sau khi vo gạo, bạn hãy giữ lại một ít nước vo gạo đậm đặc.

–  Bước 2: Thả trang sức vào nước vo gạo đang được đun sôi.

–  Bước 3: Dùng xà phòng rửa sạch lại đồ trang sức.

4/ Kem đánh răng:

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng như tên gọi, nó còn có tác dụng trong việc làm sáng trang sức. Bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng, bôi đều lên trên bề mặt đồ trang sức bạc, để khoảng 5 phút và lau sạch lại đồ trang sức. Bạn sẽ thấy đồ trang sức của mình sáng hơn so với lúc đầu.

Ngoài ra còn có một số loại chất chuyên tẩy rửa trang sức như : Axit Clorua (HCl), bột lưu huỳnh, bột đá voi, xà phòng chuyên dụng nhưng hơi khó tìm.

Tuy nhiên 1 số loại “bạc” thì sau khi bạn đeo, bị xỉn màu vẫn không thể nào sáng lại được sau khi làm các thao tác trên, một phần do công thức pha chế của nhà sản xuất, và có thể do sự oxi hóa kim loại khác trong hợp kim bạc làm cho hợp kim bị đen chứ không phải do bạc. Cách giải quyết đối với những trường hợp này là mang ra tiệm dùng dung dịch chuyên biệt rửa lại. 

Hãy thử và làm trang sức luôn sáng đẹp bạn nhé.

Một số lưu ý nhỏ để giữ bạc lâu đen:

- Không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần. Hãy tháo đồ trang sức ra khi bạn làm việc nhà, chơi thể thao hay làm các việc chân tay khác để tránh làm xước chúng.
 
- Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm, vì các hóa chất có trong các loại mỹ phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới vẻ đẹp của đồ trang sức. Các loại xà bông, dung dịch, phấn trang điểm, nước hoa, keo xịt… đều có khả năng tạo nên các vết ố rất khó rửa trên bề mặt đồ trang sức. Tốt nhất, nếu lỡ để dính những chất này lên đồ trang sức, bạn phải lau rửa ngay trước khi chúng có khả năng gây phản ứng.
Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên